Đến liên hệ giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xóa đăng ký thế chấp tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất của huyện, bà Nguyễn Thanh Huyền, ở xã Chí Minh chia sẻ: "Chúng tôi được cán bộ hướng dẫn đầy đủ thủ tục, phục vụ tận tình, chu đáo, thời gian trả kết quả đúng hẹn. Khi hồ sơ bị trễ hẹn được cán bộ liên hệ, thông tin và giải thích rõ ràng, xin lỗi. Điều này giúp người dân cảm thấy thoải mái, hài lòng”.
Còn theo ông Phạm Văn Tuấn, thị trấn Tứ Kỳ cho biết: "Các thủ tục liên quan đến đất đai được giải quyết nhanh chóng hơn trước đây rất nhiều. Cán bộ nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn người dân đầy đủ hồ sơ, thủ tục khi liên hệ bộ phận một cửa để giải quyết. Tôi khá hài lòng với cách làm việc của cán bộ, nhân viên nơi đây".
Để có được sự hài lòng của người dân, ngay từ đầu năm, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện tổ chức quán triệt cho toàn thể viên chức, người lao động nêu cao tinh thần phục vụ trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho các cá nhân, tổ chức. Mỗi cán bộ, viên chức đều nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm, giải quyết công việc theo đúng chức trách, nhiệm vụ được giao. Từ đó đã tạo được nền nếp làm việc khoa học, có kỷ cương, thực hiện tốt cơ chế một cửa, mang lại hiệu quả thiết thực.
Ông Nguyễn Quang Chung, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện cho biết: Xác định cải cách thủ tục hành chính góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Chi nhánh đã chủ động thực hiện tiếp nhận, hướng dẫn kê khai và hoàn thiện hồ sơ để bảo đảm người dân không phải đi lại nhiều lần khi làm thủ tục, đem lại niềm tin cho người dân về công tác cải cách hành chính. Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện được Chi nhánh tổng hợp, báo cáo và tham mưu giải pháp để kịp thời tháo gỡ. Đồng thời, thực hiện theo đúng bộ thủ tục hành chính công UBND tỉnh đã ban hành. Tất cả công việc phân chia theo thời gian, quy trình bộ thủ tục hành chính công, thường xuyên đôn đốc các cơ quan liên quan trong quá trình thực hiện. Niêm yết công khai số điện thoại của cán bộ thụ lý hồ sơ để việc trao đổi thông tin giữa cán bộ với công dân được thuận tiện, kịp thời trong thời gian giải quyết hồ sơ; công khai đầy đủ, kịp thời, chính xác bộ thủ tục hành chính theo đúng quy định như các khoản phí, lệ phí cấp giấy chứng nhận, tách, hợp thửa, danh mục thủ tục hành chính, thời gian giải quyết. Đối với hồ sơ chưa đủ điều kiện, phải trả lại cho công dân, Chi nhánh có văn bản cụ thể, thông báo về tình trạng hồ sơ để công dân biết. Cùng với đó, thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính thuộc phạm vi, thẩm quyền của chi nhánh; tăng cường khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính; tiếp tục thực hiện hiệu quả các quy định về văn hóa công sở, quy tắc ứng xử. Hơn 11 tháng qua, Chi nhánh đã tiếp nhận 2.968 hồ sơ, tất cả đều được giải quyết đúng hẹn và trước hẹn. Trong đó 1.181 hồ sơ cấp GCNQSDĐ của hộ gia đình, cá nhân và 1.787 hồ sơ giao dịch bảo đảm. Bên cạnh đó, thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 được Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện triển khai thực hiện ở 23 thủ tục hành chính; trong đó có 14 TTHC về đất đai và 9 TTHC về đăng ký biện pháp bảo đảm. Chi nhánh đã tiếp nhận và giải quyết 1.033/1.181 hồ sơ, đạt tỷ lệ 87,47%.
Thời gian tới, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện tiếp tục tuyên truyền, công khai, minh bạch việc thực hiện các dịch vụ công về đất đai. Đẩy nhanh tiến độ ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hành chính; nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, viên chức. Xử lý nghiêm những bộ phận, nhân sự tiếp nhận, xử lý và trả kết quả chậm hoặc có hành vi nhũng nhiễu trong quá trình tiếp nhận hồ sơ đăng ký cấp GCNQSDĐ; không để xảy ra hồ sơ trễ hạn, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công việc.
Trần Yến