CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Thực hiện nghiêm quy định giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa cấp xã
14/01/2022 10:10:49



 

Qua kiểm tra đột xuất của Văn phòng UBND tỉnh về việc kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại UBND xã Hưng Đạo và UBND xã Quang Phục vào ngày 4/1, Đoàn kiểm tra đã kiến nghị với UBND 2 xã nhiều nội dung tồn tại cần khắc phục. Cụ thể là: có bảng niêm yết công khai TTHC nhưng niêm yết TTHC đã hết hiệu lực, niêm yết thiếu TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ phận Một cửa; địa điểm niêm yết chưa thuận tiện để nhân dân khai thác, sử dụng; Bảng niêm yết thông tin phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC và Bảng niêm yết thu phí, lệ phí đã hết hiệu lực; Không có Nội quy của Bộ phận Một cửa; Chưa bố trí đầy đủ cán bộ, công chức tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa; Không cập nhật (tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả) đầy đủ hồ sơ TTHC trên hệ thống một cửa điện tử; Chưa đưa TTHC ngành dọc (Công an, Quân sự) để thực hiện giải quyết tại Bộ phận Một cửa... Điều đáng lưu ý là các tồn tại hạn chế nêu trên cũng đã được Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của huyện chỉ ra trong năm 2021 và đề nghị khắc phục ngay, tuy nhiên chưa được UBND hai xã quan tâm thực hiện.

Để khắc phục ngay tình trạng nêu trên ở tất cả các địa phương, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm toàn diện trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Tổ chức kiểm tra, điều chỉnh và hoàn thiện ngay các nội dung còn thiếu, chưa phù hợp, không đúng quy định tại Bộ phận Một cửa. Bao gồm việc thực hiện công khai thủ tục hành chính và tiến độ giải quyết hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã; cập nhật, niêm yết công khai TTHC, quy định về phản ánh kiến nghị về quy định hành chính; quy chế làm việc. Bố trí đủ cán bộ, công chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo thẩm quyền và đưa thủ tục hành chính ngành dọc theo Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ ra thực hiện tại Bộ phận Một cửa. Thực hiện lưu trữ tài liệu, hồ sơ thủ tục hành chính đã giải quyết, mở sổ, khóa sổ chuyên ngành, sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả cho tổ chức, công dân; cập nhật, công khai kết quả giải quyết TTHC trên hệ thống phần mềm Một cửa đúng quy định. Thực hiện nghiêm túc các yêu cầu quy định tại Nghị định số 61 ngày 23/4/2018 của Chính phủ; Nghị định số 107 ngày 06/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của NĐ 61/2018, Thông tư số 01 ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đặc biệt là Quyết định số 51 ngày 16/10/2020 của UBND tỉnh Hải Dương về ban hành Quy chế hoạt động của cán bộ, công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Thời gian tự kiểm tra, khắc phục các tồn tại, hạn chế yêu cầu thực hiện xong trước ngày 10/01/2021.

Đoàn kiểm tra đột xuất việc thực thi công vụ của huyện tăng cường kiểm tra và xử lý các vi phạm trong thực thi công vụ nói chung, việc thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa của UBND các xã, thị trấn; kiến nghị Chủ tịch UBND huyện xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NGỌC KỲ - HUYỆN TỨ KỲ

Trưởng Ban Biên tập:Nguyễn Xuân Thoảng

Địa chỉ: thôn Đại Đình - xã Ngọc Kỳ - huyện Tứ Kỳ - tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 0968455113

Email: thoangngocky@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tháng này: 0
Tất cả: 0